Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Nhà thầu dỡ lô cốt rào che chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của nhiều người dân trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được trả lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng mấp mô từ rất lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Con phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dù là tuyến phố sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian xây cất kéo dài, lờ đờ và liên tục xin được gia hạn tiến độ khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời khắc dài “chiếm dụng” mặt đường, phần nhiều “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để bảo đảm an toàn thi công) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi thi công xong. Mặc dù vậy, mặt đường tại những khu vực này phần đông đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn lồi lõm, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...

Đường Nguyễn Trãi: một số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hại trê tuyến phố phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn xây dựng, chiếm hết lòng đường nên trục đường Phố Nguyễn Trãi liên tiếp ùn tắc. Quá trình kiến thiết thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây nên mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp thấp thỏm. Hiện tại, bên kiến tạo đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Mới đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo an toàn ATGT, vệ sinh dọc tuyến phố trong phạm vi dự án kiến tạo còn khá nhiều bất cập. Chi tiết cụ thể, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi thi công, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng để ý, một số ít điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị xây dựng hoàn trả. Cũng tại các quanh vùng nhà ga, việc thi công của các nhà thầu còn chưa nhỏ gọn, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông giao hàng kiến thiết nay không còn phù hợp nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại quanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác bảo đảm an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để bảo đảm ATGT, mỹ quan khu vực các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường quanh vùng các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 Theo >>> Nhà thầu gỡ bỏ lô cốt rào che chắn, nhưng qua lại vẫn không an tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét