Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Những chiến thuật giao hàng có kết quả

Giao hàng là 1 trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng khi mua sắm trực tuyến. Mặc dù vậy làm thế nào để chọn được cách giao hàng nhanh và hiệu quả luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần tìm kiếm được câu trả lời thích hợp. Khi bạn cung cấp tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những mặt hàng phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ để ý là Chi phí, Mặc dù vậy giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí giao hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến quyết định chi tiền của những người mua sắm online.

Trong cuộc điều tra khảo sát của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm chọn lựa trực tuyến đối với người dân Việt Nam thì có tới 40% người được hỏi lo ngại về giá cả sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có sự việc.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin cẩn trong việc mua sắm chọn lựa? Cần lựa chọn hình thức và chi phí giao hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy đọc 5 chiến lược ship hàng tác dụng mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng sau đây

1. Miễn phí giao hàng

Miễn phí giao hàng luôn là 1 chiến lược thu cháy khách hàng cực kì kết quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ khởi tạo cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy tức giận, thậm chí từ bỏ việc giao dịch thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí Ship hàng sẽ là một cú đấm martketing vào đối thủ, giúp bạn khá nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. lúc bấy giờ các công ty thương mại điện tử lớn ở nước ta như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho 1 số đơn hàng và tự hào thông báo đến khách hàng rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Mặc dù vậy, việc đề ra chính sách miễn phí giao hàng là một trong những sự liều lĩnh rất lớn. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có khoản vốn khổng lồ. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Tuy vậy nếu bạn sâu sát giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là một trong những sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì bạn cần điều tra nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán 1 số ít điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn có áp dụng việc giao hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí với 1 số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Kết quả hình ảnh cho GIAO HÀNG

2. Áp dụng hình thức ship hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là 1 loại dịch vụ mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm vừa mới đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người tiêu dùng hàng) khi giao hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và giảm bớt 100% khủng hoảng cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. Nếu không vừa ý, khách hàng có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy vậy với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quy trình tiến độ  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về Showroom của bạn, hàng hóa rất có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung hiện giờ là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) tại nước ta

3. Cung cấp tất cả các thông tin về chi phí phải trả cho khách hàng

Các chủ shop nhỏ tự đi giao hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê các đơn vị giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí giao hàng là bao nhiêu và để người mua đưa ra quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách trước tiên nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí ship hàng giúp doanh thu không bị ảnh hưởng.

4.Sử dụng các hình thức ship hàng đa dạng

Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, kế tiếp lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu khách hàng muốn nhận được hàng trong time sớm nhất lựa chọn hình thức ship hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được đánh giá là chiến lược ship hàng rất là thông minh, tiện nghi, hiệu quả, đặt khách hàng là trung tâm trong tổng thể tiến trình mua bán, vận chuyển.

5. Áp dụng một mức ngân sách ship cố định

Đây là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được tinh thần với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí rất thấp hoặc quá cao của khách.

Ví dụ như hiện giờ tại nội thành Hà nội, Thành Phố Hồ Chí Minh các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức chi phí 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại 1 số quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc thiết lập phần trăm giá ship cố định là làm cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn cần phải tính toán một mức chi phí cố định phù hợp với shop của mình và mang lại hiệu quả nhất có thể.

Lựa chọn một chiến lược ship hàng hợp lý và phải chăng là bài toán không còn dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện giờ. Bạn cần phải cho khách hàng hiểu rõ rằng chính sách giao hàng nhằm đem lại sự thuận tiện cho bản thân họ chứ không nhằm tạo thêm lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các chế độ trên và lựa lựa chọn 1 giải pháp tốt nhất cho shop của mình.

Theo >>> Năm phương pháp ship hàng có kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét