Theo thống kê, trên mạng lưới đường sắt Việt Nam bây giờ có khoảng gần 5.800 đường ngang, trong số đó chỉ có 1.600 đường ngang hợp pháp, còn lại 4.200 đường ngang dân sinh bất hợp pháp, không có barrier, rào chắn, gờ giảm tốc, người gác luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông do không phanh kịp, vượt ẩu, không quan sát,...
Nam thanh niên bất chấp rất không an toàn tự mở rào chắn băng qua đường ray
Để ngăn chặn điều này, tại những điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ cần trang bị hệ thống barrier tự động để báo hiệu và ngăn cản các phương tiện đi qua khi tàu sắp tới.
Vai trò của barrier tự động đối với việc giảm tai nạn giao thông đường sắt
- Sử dụng barrier tự động kết hợp các thiết bị khác như: đèn nháy cảnh báo, cảm biến an toàn, cảm biến vòng từ vừa giúp báo hiệu cho người tham gia giao thông từ xa sẽ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn, tránh tình trạng phóng nhanh vượt ẩu vừa kiểm soát và điều hành bằng biện pháp cưỡng bức buộc tất cả các phương tiện dừng lại.
- Giúp kiểm soát tốt các phương tiện, phân luồng giao thông để đảm bảo các phương tiện đi đúng phần đường, không lấn làn đường dành cho tàu hỏa, tránh những tai nạn thương tâm.
- Khi sử dụng các thanh chắn kéo thô sơ thì 2 nhân viên trực phải thay phiên nhau dùng sức đẩy thanh chắn, vừa gây tốn sức vừa chậm trễ thời gian. Barrier tự động được điều khiển từ xa (khoảng cách có thể lên đến 30m), có khả năng tự động hóa giúp giảm nhẹ áp lực cho người gác, giảm bớt số nhân viên trực gác vừa nâng cao năng suất, giảm nhẹ chi phí vừa đảm bảo tính chính xác về thời điểm khi tàu chuẩn bị chạy qua.
- Góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân khi tham gia giao thông.
Sử dụng barrier tự động giúp đảm bảo an toàn an toàn tuyệt đối
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Lắp đặt barie tự động giúp giảm thiểu TNGT đường rày xe lửa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét