Bạn có biết đến các chiếc cổng barie hay không? Tại sao lại cần có phương án kiểm soát điều hành cổng barie tại các bãi đỗ xe, trạm thu phí. Chúng ta cùng khám phá về phương án này và ưu thế khi sử dụng là gì nhé.
Phương án kiểm soát và điều hành cổng barie là gì?
- Trước tiên chúng ta nên khám phá xem. Cổng barie là cổng gì cổng tự động hay bán tự động. Tại sao lại phải thực hiện giải pháp kiểm soát cổng barie
- Cổng barie là 1 thanh chắn dùng để mở đóng và phân làn. Giúp kiểm soát các phương tiện ra vào các nhà xưởng – bãi đỗ xe chung cư – trạm thi phí tại các tuyến đường quốc lộ. Cửa barrier sử dụng motor điện để tự động nâng và hạ thanh chắn barrier một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Cổng barrie tự động đã được lập trình, để đảm bảo an toàn hoạt động chính xác. Việc lập trình kiểm soát điều hành cổng barie tự động như vậy sẽ làm giảm thiếu tối đa sức lao động của con người.
Nguyên lý hoạt động của giải pháp kiểm soát cổng barie
Nguyên lý hoạt động của cổng barie rất đơn giản. Bởi vì các loại cổng barrier hiện giờ, đều đã được đấu và nối sẵn với main điều khiển. Mỗi chiếc cổng barie thường sẽ được trang bị 2 điều khiển từ xa. Với bán kính điều khiển khoảng 50m. Trong trường hợp bị mất điện, phía bên trong tủ chứa thiết bị kiến thiết có sẵn nắm vặn bằng tay. Nắm vặn này đóng mở barrie dễ ràng và nhanh chóng. Cổng barrier tự động thường được kết nối với hệ thống máy tính
Các đầu đọc điều hành và kiểm soát thẻ từ, đầu đọc vân tay và các hệ thống cửa từ, máy quẹt thẻ. Trong đó có thiết bị quan trọng nhất chính là camera nhận dạng biển số xe và máy chấm công vân tay. Giúp tích hợp với các hệ thống như là hệ thống kiểm soát điều hành thang máy và hệ thống kiểm soát và điều hành bãi đỗ xe thông minh. Ngoài ra thì cổng barrier tự động còn có khả năng kết nối tốt với hệ thống cảm biến quang. Hệ thống cảm biến từ trường này sẽ giúp thời khắc đóng cửa và mở cửa chính hơn, nhanh chóng hơn.
Cổng xoay barie
Phương án kiểm soát điều hành cổng barie gồm những bộ phận gì?
Giờ đây, có tương đối nhiều nhà sản xuất barie tự động. với rất nhiều xây dựng hình dáng và màu sắc khác biệt, giá thành cũng tương đối đa dạng. Nhưng về cơ bản thì các loại cổng xoay barie đều có cấu tạo gồm 2 phần là động cơ, thanh chắn và các thiết bị phụ trợ khác.
Cấu tạo của phần động cơ gồm những gì?
Các loại cổng xoay barie
- Cơ cấu của động cơ này bao gồm hệ thống trục, lò xo, trợ lực và các bảng mạch điều khiển.
- Chúng được đặt trong một thiết bị hình trụ được chế tạo bằng hợp kim sắt và nhôm.
- Được phủ sơn tĩnh điện chống gỉ sét có thể chịu được lực rung lắc và lực nén uốn tốt.
- Bởi vì, hiện nay đa số các sản phẩm, đều được đấu nối với main và căn chỉnh lò xo động cơ từ trước lên.
- Người dùng chỉ việc nối nguồn điện và cấu hình main là có thể hoạt động bình thường
Cấu tạo của thanh chắn gồm những gì?
- Thanh chắn được gia công bằng hợp kim nhôm, có dạng ống phủ sơn tĩnh điện và dán decan phản quang.
- Tùy thuộc vào địa hình lắp đặt cổng baire mà lựa chọn thanh chắn có độ dài ngắn khác biệt, hình dạng khác biệt.
- Nếu mà địa hình lắp đặt là ngoài trời thì, thanh chắn cần lắp sẽ là loại thanh thẳng.
- Nếu lắp để ở tầng hầm của nhà để xe thì thanh chắn sẽ sử dụng là loại cần gập.
- Nếu như thanh chắn lắp tại các trụ sở quân đội và bộ công an thường là loại rào chắn. Nếu như lắp đặt ở nơi đông người, có khá nhiều xe cộ qua lại.
- Thì thường lắp đặt thêm đèn led hoặc biển stop lên thanh chắn để bảo đảm an toàn an toàn.
Ngoài ra mỗi thiết bị sẽ được trang bị 2 bộ điều khiển từ xa và một điều khiển chính tại bàn. Có chiều dài lên đến 8m và thường sẽ có 2 phần cần được lồng vào nhau. Để điều chỉnh chiều dài của thanh chắn dễ dàng hơn. Phần đầu được bố trí thêm một thanh đỡ, để giúp thanh chắn hoạt động tốt hơn
Thiết bị phụ trợ đi kèm theo cổng baire gồm có
Tùy theo nhu cầu kiểm soát an ninh, thì cổng barie sẽ được lắp đặt thêm các thiết bị phụ trợ đi kèm.
Việc này giúp đóng mở chính xác và đạt mức điều khiển tự động cao hơn. Thông thường thì thiết bị phụ trỡ đó là hệ thống vòng từ và cảm biến. Để giúp đóng mở tự động trở nên dễ dàng hơn. Miếng dán DecBarrier hoạt động với nguồn điện lưới dân dụng. Nguồn điện này giúp điều khiển đa dạng bằng điều khiển từ xa. có tác dụng bắt tín hiệu lên đến mức 50m. Ngoài ra khi mất điện, có thể điều khiển bằng tay vặn bên phía trong vặn rất nhẹ và do đã có bộ trợ lực từ trước
Sử dụng thanh chắn barrier và đưa ra cảnh báo. Giúp các phương tiện giảm tốc độ từ xa và dừng lại trước thanh chắn. Để có thể xác minh ra vào một cách dễ dàng. Khi xác minh bằng cách quẹt thẻ xong thì nút điều khiển thanh chắn nâng lên. Để các phương tiện có thể lưu thông qua lại
Ngoài việc được sử dụng tại bãi đỗ xe, thì các thanh chắn này còn được dùng để phân luồng giao thông. Và phân chia các cổng ra và cổng vào cá biệt. Như vậy sẽ giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí. Tại các tòa nhà và bãi đỗ xe sẽ làm giảm tải việc ùn tắc của các xe ra vào tại thời điểm
Các bước lắp đặt cổng kiểm soát và điều hành barie
B1: Làm đế móng
Để không ảnh hưởng đến chất lượng vận hành hệ thống cổng barie sau này. Thì bước làm móng cho cổng barrier tự động rất quan trọng. tùy thuộc vào từng địa hình mà triển khai làm móng cho cổng bằng nguyên liệu khác nhau.
+ Đối với nền móng bằng và không đủ độ cứng. Thì phần đế móng được đổ bằng bê tông dày khoảng 30 – 50 cm theo hình đế. Nên hàn trước 4 bu lông vào một bảng sắt, sau đó đặt xuống hố trước khi đổ bê tông lên trên. Để vài ngày cho đế bê tông chết sau đó triển khai dựng barrier vào đế. Và bắt 4 bu lông ở phần đáy cho chắc chắn và đẩy đầu thừa dây nguồn,dây vòng từ vào đáy tủ. Đồng thời lắp đặt thêm, đèn phản quang, đèn Led nhiệt để tránh xảy ra tai nạn khi người sử dụng chưa quen.
Chú ý : Mỗi bu lông, nên để nhô lên mặt đất khoảng 10-15cm. Để tiện lợi cho việc bắt đai ốc. Để một lỗ trong phần chân đế, để thuận tiện cho việc luồn dây nguồn và dây vòng từ.
+ Với những móng đã có bê tông sẵn và đủ độ chắc chắn . Thì nên cần khoan bắt trực tiếp 4 bu long của đế. Và nhớ khoan thêm đường để luồn dây
B2: Đấu nổi dây nguồn
+ tiến hành đấu dây nguồn vào main và cài đặt tần số cho điều khiển. tiếp đến ắp thanh chắn vào thân và thanh đỡ đầu cần. (Dây nguồn cho barie tự động thường là 2 x2.5). Căn chỉnh lò xo cho phù hợp và nối dây nguồn, dây vòng từ và dây đèn LED
B3: vận hành chạy thử
Cắm nguồn điện vào chạy thử bằng điều khiển cầm tay hoặc điều khiển bàn. Nếu thanh chắn hoạt động tốt và không rung lắc. Vận hành êm ái, không phát tiếng ồn trong khoảng thời điểm đóng mở. Thì việc vận hành test thử đã thành
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét