Đối với những ai đang kinh doanh online, việc ship hàng đi tỉnh hoàn toàn không phải là một trong những bài toán đơn giản. Bởi vì lúc ấy, sự kiểm soát và điều hành của bạn đối với hàng hóa không còn nhiều và không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tiến độ giao hàng đến với người nhận. Vậy người gửi hàng cần lưu ý điều gì để giao hàng đi tỉnh được thành công?
1. Địa chỉ của người nhận hàng phải rõ rệt, chính xác
Địa chỉ nhận hàng chính là điểm đến của hàng hóa đó. Nếu địa chỉ không rõ rệt, các shipper sẽ nhầm lẫn và sẽ làm cho hàng hóa khó được giao tận chỗ một cách chính xác nhất. Để đơn hàng được giao thành công, bạn cần phải xác minh với người gửi hàng những thông tin địa chỉ sau:
Cách ghi địa chỉ người nhận chính xác:
Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – tên quận (huyện) –
tên thành phố (thị xã) – tên tỉnh.
Mỗi thành phần khác biệt của địa chỉ người nhận sẽ góp thêm phần định hình chi tiết hơn cho người giao hàng có thể tìm kiếm được địa chỉ giao chính xác nhất. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng nên xác minh với người nhận các yếu tố như sau:
- Nếu địa chỉ người nhận ở ngay thành phố lớn, không khó để có thể kiếm được địa chỉ. Vì với hệ thống định vị toàn cầu. Hiện giờ, các shipper hoàn toàn có thể tìm ra được những địa chỉ dù là cả trong hàng cùng ngõ hẻm.
- Nếu địa chỉ người nhận ở vùng sâu vùng xa, chi tiết cụ thể là ở những vùng nông thôn thì địa chỉ sẽ có phần hơi mơ hồ, thậm chí có những ngôi nhà không hề có số nhà. cho nên cần được bắt đầu từ thôn (xóm) trước, sau đó hỏi chính xác họ tên người nhận. Bởi vì ở những vùng thôn quê, dùng tên họ để chỉ những căn nhà rất phổ biến (Nhà chú Tám thôn A, nhà chú Năm thôn B,…)
2. Người đặt hàng và người nhận hàng có thể khác nhau
Một đặc điểm trong việc giao hàng online đó là bạn không hề biết người mua hàng trông như thế nào. Bạn chỉ biết qua những thông tin cung cấp với bạn. Có 1 số trường hợp người đặt hàng và người nhận hàng là cùng một người, nhưng cũng có khi là hai người khác nhau. Bạn cần thông tin của người nhận hàng (là người sẽ cầm trên tay món hàng khi nó đến nơi) với tương đối đầy đủ số điện thoại và địa chỉ. Đó là điều mà bạn cần xác mình với người mua hàng.
Trong trường hợp người đặt và người nhận khác biệt, bạn nên ghi chú trên thùng hàng của mình nhưng thông tin như “Bạn A gửi hàng cho bạn B” để người nhận tránh khỏi sự bỡ ngỡ về việc mình không mua hàng nhưng lại nhận được hàng.
3. Chú ý phí giao hàng
Ngoài giá hàng hóa được niêm yết ra thì mức phí giao hàng cũng cần được tính vào để bù vào chi phí vận chuyển hàng hóa. Tùy vào khoảng cách của tỉnh nơi người nhận hàng là bao xa mà có mức tính phí giao hàng sao cho phù hợp. Khoảng cách càng xa thì phí chuyển phát nhanh càng lớn.
Để có thể đề xuất được với người mua hàng một mức phí giao hàng phải chăng, bạn rất cần được dựa vào những yếu tố sau:
- Trọng lượng của hàng hóa được giao
- Thời gian người đặt hàng yêu cầu.
- Khoảng cách đến địa chỉ chi tiết của người nhận
Từ đó bạn có thể đề xuất ra cách tính phí giao hàng đi tỉnh sao cho cân xứng.
Phí ship hàng đi tỉnh cần phải tính toán cẩn thận (Nguồn ảnh: Vietnammoi)
4. Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp
Ship hàng từ tỉnh này đến tỉnh khác thường mất rất nhiều thời khắc bởi vì khoảng cách xa xôi. Tất nhiên bạn không thể lấy xe máy để chạy đi ship hàng một món hàng mấy trăm cây số. Thay vào đó, lựa chọn một dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp và bài bản là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Tại sao nên lựa chọn 1 dịch vụ giao hàng bài bản?
- Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm nhận công việc lưu trữ hàng hóa, bố trí hàng hóa một cách khoa học để giúp chúng đảm bảo tình trạng ban đầu khi đưa đến tay người nhận.
- Các dịch vụ này luôn cam đoan thời gian vận chuyển, đảm bảo giao hàng đến tay người nhận đúng giờ, đúng địa điểm.
- Bảng Báo Giá giao hàng được niêm yết, nghiên cứu và điều tra và đảm bảo tính cạnh tranh nên rất tiện nghi, uy tín cho khách hàng.
5. Đừng bao giờ quên những cuộc gọi xác nhận
Việc gọi điện xác nhận với người mua hàng và người nhận không chỉ thể hiện sự tận tâm của bạn mà còn giúp khách hàng có thể ghi nhớ được chính xác hơn. Bởi vì khách hàng sẽ không chỉ đặt hàng ở mỗi nơi bạn mà còn là nhiều nơi khác, chính vì như thế một cuộc gọi xác nhận sẽ làm cho khách hàng chú ý và chuẩn bị tâm thế nhận hàng khi được giao tới.
Bên cạnh đó, để tránh những trường hợp người nhận không nhận được, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền trả hàng về, hãy chăm chỉ gọi điện thoại để chắc chắn ít nhất 90% là họ luôn chuẩn bị sẵn sàng nhận hàng nhé!
Những thời điểm gọi điện thoại chứng thực:
Khi bắt đầu giao hàng, bạn nên gọi điện thoại cho người mua hàng xác nhận lại đơn hàng (mặt hàng, số lượng, số tiền), tên người nhận hàng, địa chỉ giao hàng để xem người đặt hàng có thay đổi gì hay không.
- Khi hàng gần đến nơi, bạn nên người ta gọi cho người nhận hàng về việc nhận hàng. Qua cuộc gọi bạn cũng nên xác nhận lại thông tin một lần nữa để người nhận có thể nắm bắt được
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét