Luôn đặt trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Lazada đã và đang tiên phong triển khai các mô hình giao hàng không tiếp xúc, giúp người dùng an tâm mua hàng tại nhà trong dịch Covid-19.
Nhận hàng không tiếp xúc qua tủ khóa thông minh
Lazada là sàn dịch vụ thương mại điện tử hàng đầu tại VN triển khai dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh.
Đây được coi là một điểm nhấn sáng tạo của Lazada khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động logistics, giúp cho khách hàng có thể chủ động nhận hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay nhà bán hàng.
Để sử dụng phương thức nhận hàng này, khách hàng có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Lựa chọn mua sắm chọn lựa các hàng hóa trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hoặc Bách hóa Lazada.
Bước 2: Nhập ADD nhận hàng. Tại bước này, sau khi có thông tin về Showroom nhận hàng của khách hàng, Lazada sẽ nhắc nhở các tủ khóa thông minh iLogic SmartBox gần nhất để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn giao dịch trước qua thẻ ngân hàng hoặc qua ví điện tử.
Bước 3: Khi hàng về tủ, Lazada sẽ gửi thông báo đến khách hàng qua 2 phương thức: gửi tin đến số điện thoại đã đăng ký, kèm theo mã OTP hoặc gửi mã QR code đến Địa chỉ cửa hàng email đã đăng ký. Khách hàng có thể dùng mã OTP hoặc mã QR code để mở tủ khóa thông minh và nhận hàng.
Bằng cách này, người dùng có thể tự chọn thời khắc, địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện với lịch trình cá nhân, mà không phải lo lắng năng lực chuyên môn lây nhiễm qua tiếp xúc với người.
Thực tế không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát mới xuất hiện mô hình giao hàng này. Đó là sáng kiến do Lazada ra mắt tại VN từ cuối năm 2019 nhằm tăng sự thuận tiện của người dùng thông qua các phương thức thanh toán, nhận hàng đa dạng. Ngoài tủ khóa thông minh, người dùng có thể nhận hàng tại các Điểm lấy hàng (Collection point) là cửa hàng thuận tiện, cửa hàng quần áo, quầy thuốc...
Hiện mô hình tủ khóa thông minh iLocker đã tiến hành tại 20 điểm ở Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra có hơn 300 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ đã trở thành đối tác doanh nghiệp Điểm nhận hàng của Lazada. Tất cả các điểm này đều hiển thị trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nơi lấy hàng gần nhà hoặc nơi làm việc.
Gia tăng an toàn cho giao hàng truyền thống
Bên cạnh việc triển khai các hình thức giao hàng mới, Lazada cũng chủ động gia tăng các hoạt động cần thiết để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên giao nhận trong quá trình Ship hàng truyền thống.
Các nhân viên giao nhận của Lazada Logistics được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay và tiến hành đo thân nhiệt mỗi ngày
Cụ thể chi tiết, tất cả các nhân viên giao hàng của Lazada sẽ được thực hiện đo thân nhiệt vào đầu và cuối hằng ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát trùng tay để sử dụng trong suốt quy trình làm việc.
Ngoài ra, các nhân viên giao nhận của Lazada cũng được hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng khi triển khai giao nhận.
Hướng về các hình thức giao dịch không tiền mặt
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch bệnh lây lan lúc này, việc khuyến khích và thúc đẩy giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý và phải chăng, vừa bảo đảm an toàn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh lây lan.
Trong thời hạn 2019, Lazada đã hợp tác và ký kết với ngân hàng lớn trong nước và quốc tế nhằm thực hiện thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có
Đáp ứng khuynh hướng đó, các phương thức thanh toán giao dịch điện tử cũng đã được Lazada ưu tiên quảng bá và khuyến khích sử dụng. Lazada bắt tay với ngân hàng lớn trong nước và thế giới nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có.
Ngoài ra là các ưu đãi, bộ quà tặng kèm theo, mả giảm giá... được cung cấp mỗi ngày thông qua hợp tác và ký kết giữa đơn vị này và các ngân hàng dành cho người dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.
Đặc biệt trong những chiến dịch lớn như lễ hội mua hàng mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada xúc tiến từ 20-27/3, sàn Thương mại dịch vụ điện tử này tung hàng vạn khuyến mãi hàng ngày để giúp người dùng tận hưởng ưu đãi tối đa, bên cạnh nguồn hàng phong phú và đa dạng.
Cùng với đó, gốc rễ Thương mại dịch vụ điện tử này còn chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong dịch với chế độ giảm phí giao hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách Cụ thể các sản phẩm lời khuyên giúp phòng dịch hiệu quả.
"Nhu cầu mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa rất tốt cho người tiêu dùng.
Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm phân phối tối ưu Nhu cầu mua sắm của khách hàng", đại diện Lazada VN cho biết.
>>> Nguồn: Với dịch vụ Ship hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm chọn lựa tại Lazada
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét