Có thể thấy rằng, trong những năm gần đây ngoài lựa chọn bưu điện là cách gửi hàng cổ truyền thì những cơ quan làm dịch vụ ship hàng hay vận chuyển hàng hóa ngày càng được phát triển rầm rộ. Vậy lý do gì khiến không ít người dân quyết tâm lựa chọn lĩnh vực này đến như vậy? và có nên hay không khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ ship hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời bạn nhé!
1. Ship hàng là gì? Có những hình thức giao hàng nào phổ biến bây giờ
a. Khám phá thông tin về giao hàng
+ Nếu như nói giao hàng là khâu quan trọng nhất trong kinh doanh cũng không đúng nhưng nó giữ một vị trí vô cùng to lớn nếu như thiếu khâu này thì hàng hóa sẽ chưa tới được tay khách hàng và dĩ nhiên việc kinh doanh của bạn sẽ không phát triển.
Ship hàng có nghĩ là vận chuyển hàng hóa từ nơi người bán đến nơi người tiêu dùng.
+ Từ ship trong tiếng anh có nghĩa là con tàu, nói về việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy tức là chuyến hàng bằng tàu biển, Nhưng ở Việt Nam, từ “Ship” được hiểu là giao hàng hoặc vận chuyển hàng hóa chứ không phải chỉ giới hạn trong việc chỉ ship hàng trên biển.
+ Những người ship hàng hay được gọi là shipper (có nghĩa là nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng hóa từ kho của cửa hàng và chuyển đến tận tay người nhận trong một trong khoảng thời gian đã xác minh trước.
+ Công việc shipper thường rất vất vả vì tính chất là hầu hết thời khắc làm việc sẽ ở ngoài trời, nắng mưa đôi khi có xảy ra những điều không hề mong muốn trong tiến trình ship hàng mặc dù thế nó mang đến thu nhập khá cao. Việc làm này tương xứng cho những sinh viên hay những bác xe ôm có làm khi có thời khắc rảnh để kiếm thêm thu nhập.
b. Có những hình thức giao hàng nào phổ biến lúc này
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị phần hàng hóa sôi nổi như lúc bấy giờ, nhiều đơn vị kinh doanh đã áp dụng chính sách miễn phí ship khi khách mua hàng của mình. Sở dĩ suy nghĩ của khách hàng luôn mong muốn phải được lợi ích nào đấy từ việc mua hàng của bạn.
Tuy vậy, để có thể áp dụng hiệu quả cơ chế này, bạn nên cân nhắc kỹ tất cả các khâu, cân đối giữa các chi phí để khi áp dụng miễn phí ship sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị phần hàng hóa sôi nổi như hiện nay, áp dụng miễn phí ship đem đến công dụng cao cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, ship Cod cũng đang là một trong những hình thức khá phổ biến và rất được yêu thích. Khi mà lòng tin của khách hàng vào việc mua bán đặc biệt đối với việc kinh doanh online thì việc áp dụng ship Cod (nghĩa là khách hàng có quyền kiểm tra hàng sau đó mới trả tiền) là một trong những giải pháp đưa về tác dụng cao. Hình thức này đều tạo lợi ích cho cả người bán lẫn khách hàng, Tuy nhiên khách hàng vẫn là người được lợi nhiều nhất.
2. Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ giao hàng?
Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ giao hàng? bạn đã từng nghĩ hay có bao giờ đặt câu hỏi này chưa?, liệu rằng kinh doanh lĩnh vực này có thể mang lại lợi nhuận hay có tiềm năng phát triển lớn không. Những lý do thuyết phục tiếp sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy lựa chọn kinh doanh dịch vụ giao hàng là hướng đi thông minh cho lợi nhuận khủng.
a. Thời cơ từ thị phần
+ Trong những năm gần đây cùng sự tiến lên của cuộc cách mạng 4.0, con người ngày càng có cơ hội tiếp xúc nhiều với Internet, và việc tham ra mạng xã hội tất nhiên con người sẽ có những nhu cầu riêng và mua sắm chọn lựa trở thành thói quen của khá nhiều người.
+ Khi thị trường thương mại điện tử cải tiến và phát triển với tốc độ như vũ bão đang chiếm dần thị phần trao đổi hàng hóa. Điều này thúc đẩy nhu cầu giao hàng, vận chuyển sản phẩm ra đời và phát triển. Dịch vụ giao hàng chính là phương thức để giải quyết bài toán về nhu cầu của khách hàng bán online.
Nhu cầu mua sắm nhiều kéo theo nguyện vọng giao nhận tăng cao tạo thời cơ cho ngành dịch vụ vận chuyển phát triển.
+ Một thị trường rộng mở như vậy chính là cơ hội, là thời cơ để các đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận ra đời ngày một nhiều hơn.
b. Đóng góp từ sự phát triển của công nghệ
Điều kiện thuận lợi thứ hai khiến bạn nên kinh doanh dịch vụ giao hàng đó chính là yếu tố về công nghệ. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng internet bao phủ không chỉ những thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành.
Chất lượng của đường truyền trong những năm gần đầy được cải thiện ổn định nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các công ty, đơn vị hay cá nhân thực hiện hoạt động kinh doanh hàng hóa qua mạng một cách dễ dàng.
Dịch vụ ship hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm.
Hầu hết những người đi làm, học sinh, sinh viên hiện nay đều sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại cho phép truy cập vào internet và tham gia các hoạt động mua bán, trao đổi trên thị trường online. Mua bán trực tuyến sẽ là hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh về sau.
Dịch vụ giao hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm. Khi thị phần thương mại điện tử trở nên tân tiến thì dịch vụ ship hàng nghiễm nhiên trở thành miếng mồi béo bở cho những ai lựa chọn kinh doanh dịch vụ này.
Còn nếu bạn đang lo ngại về vấn đề điều hành quản lý đội ngũ shipper ra sao khi chưa có kinh nghiệm gì thì yếu tố công nghệ sẽ giúp bạn việc đó. đơn giản và dễ dàng bỏ ra một khoản chi phí nhỏ và để phần mềm quản lý shipper Movecrop giúp bạn những việc còn lại.
Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được nhân viên giao hàng của mình, biết được vị trí của họ đang ở đâu mà không rất cần phải gọi điện hỏi họ như cách thủ công hay làm nữa. Việc này giúp bạn chủ động hơn, có thể theo dõi được mọi lúc mọi nơi cà trên mọi thiết bị.
Trên đây là 1 trong số lý do thuyết phục cho biết dịch vụ ship hàng thực sự là một trong những ngành nghề có tiềm năng trở nên tân tiến mạnh trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
Nếu bạn đang lưỡng lự để lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp để khởi nghiệp thì hãy đọc bài viết trên nhé.
Nguồn: Nên chăng khởi nghiệp kinh doanh về dịch vụ giao hàng?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét