Giá kệ trong siêu thị hay kệ bày hàng không chỉ dùng để chứa, đựng sản phẩm nói chung mà còn dùng để trưng bày, tạo ra không gian mang tính thẩm mĩ cao trong mua sắm. Đối với một người ý định mở cửa hàng để kinh doanh, buôn bán, việc lựa chọn giá kệ là 1 trong những vấn đề lớn đáng quan tâm.
1. Phân bổ chi phí hợp lí đầu tư cho giá kệ.
Tùy vào khoảng vốn đầu tư của mình, bạn rất có thể lựa chọn một trong các ba hình thức đầu tư dưới đây:
Mua mới toàn bộ giá kệ trong cửa hàng. Hình thức này có ưu điểm là thời điểm lắp đặt nhanh lẹ, hình thức đẹp, mẫu mã đa dạng. Nhược điểm là chi phí đầu tư lớn. Những người bán lẻ chuyên nghiệp, có vốn đầu tư lớn và bài bản thường chọn hình thức này.
Tự mua nguyên liệu, thuê gia công giá kệ. Hình thức này có ưu thế là tiết kiệm chi phí, chất lượng tốt do điều hành và kiểm soát được nguyên liệu đầu vào. Ngược lại, nhược điểm là mất thời gian gia công, hình thức đôi khi không được may mắn nếu người thợ thi công tay nghề chưa cao.
Mua lại giá kệ thanh lý. Hình thức này vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí, thời điểm lắp đặt lập cập. Tuy vậy, nhược điểm là bạn không thể lựa chọn được size như ý và việc mua thanh lý sẽ khiến cho giá thành kệ trong cửa hàng không đồng bộ, thiếu tính thẩm mĩ.
2. Lựa chọn chất liệu giá kệ cân xứng.
Giá kệ muốn sử dụng lâu bền thì ngoài yếu tố được bảo quản tốt còn do chất lượng và cấu tạo từ chất tạo ra sự sản phẩm. Kệ bày hàng có thể được chế tạo từ nhiều loại làm từ chất liệu khác nhau: bằng gỗ, bằng sắt, thép, inox …
Tùy vào loại hàng hóa và tính chất mà bạn lựa chọn loại giá kệ có chất liệu phù hợp. Ví dụ các mặt hàng nặng, kích thước lớn như hàng điện máy thì cần được bày trên kệ sắt, thép có độ dày, dài, rộng phù hợp. Các mặt hàng ẩm ướt như rau, củ, quả không nên bày lên kệ sắt vì kệ rất có thể bị mòn và han gỉ. Giá kệ bằng gỗ phù hợp với các dòng sản phẩm xa xỉ và quý phái như quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm….
3. Lựa chọn kích thước, kiến thiết giá kệ phù hợp với diện tích.
Giá kệ siêu thị, cửa hàng có nhiều mẫu mã như kệ áp tường, kệ 2 mặt, kệ đứng, kệ tròn, kệ đa tầng, kệ thời trang, kệ kho chứa hàng, giá kệ đa năng, kệ sắt v lỗ … Bạn cần kiểm tra và lên sơ đồ trưng bày dựa trên diện tích mặt bằng. Đo đạc chính xác chiều dài hay chiều rộng của cửa hàng để lựa chọn độ dài của kệ cũng như loại kệ, nếu rộng rất có thể sử dụng kệ đôi, kệ hai mặt ở những hàng giữa, còn các bức tường rất có khả năng dùng kệ áp tường hoặc giá đỡ, giá treo. Ngược lại, nếu của hàng của bạn có diện tích nhỏ thì chỉ dùng một, hai loại phù hợp.
Việc lựa chọn kiến tạo giá kệ cũng cần cân xứng với loại sản phẩm mà bạn kinh doanh. Một số ít nhà cung cấp rất có thể cấp cho bạn giá kệ có in logo nhãn hiệu, thương hiệu và có thiết kế dành riêng cho sản phẩm của họ.
4. Lựa chọn trọng tải mà giá kệ có thể chịu được.
Ngoài tính thẩm mĩ trong trưng bày, giá, kệ còn phải bảo đảm an toàn tiêu chí nâng đỡ và bảo quản sản phẩm. Bạn cần khẳng định xem mẫu sản phẩm bán có trọng lượng như thế nào, nếu là hàng hóa nặng thì cần dùng kệ dày, có trọng tải lớn để bày cho chắc chắn còn nếu là những hàng nhẹ thì sử dụng kệ mỏng, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn bảo đảm an toàn.
Thông thường, giá kệ sẽ được tính là tài sản cố định nếu đủ điều kiện và phân bổ khấu hao hàng năm. Việc đầu tư vào giá kệ là 1 trong những khoản đầu tư vĩnh viễn và không trực tiếp mang lại lợi nhuận. Chính vì vậy, nếu bạn nắm trong tay số vốn ít ỏi thì cần nghiên cứu thật cẩn thận lưỡng làm sao để cho kết quả đưa về là cao nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét