Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Một vài câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop ship hàng

Khủng hoảng khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Các bước vận chuyển đơn hàng từ đơn vị đáp ứng đến người mua rất quan trọng, ảnh hưởng tới suy nghĩ và đánh giá chất lượng dịch vụ.

Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quá trình giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy có phong cách thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi đi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.

Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có thể phải đối diện là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân mỗi lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, năng lực chuyên môn ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, đa phần người tiêu dùng sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên sắp xếp lịch ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời điểm, công sức cũng như chi phí đi lại.




Ùn tắc giao thông là một trong những lý do khiến shop giao hàng chậm.

Rắc rối vì shipper không tin cậy

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của không ít chủ shop. Tuy vậy khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết giận dữ, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

quá trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cậy, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản và chuyên nghiệp, tiếp tục mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bước đầu bán hàng online.




Chủ shop online nên chọn lựa những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp.

Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một chiến thuật tiết kiệm công sức, thời gian và bảo đảm hàng hóa đến tay người mua nhanh chóng, an toàn.

Hiện nay dịch vụ nhận hàng tận nơi miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thương và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với mức phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Nguồn >>> Các tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét